Giáo dục hướng nghiệp năm học 2022 -2023

Posted by

Với mong muốn giúp học sinh định hướng quá trình học tập và phát triển nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai. Đồng thời tạo cơ hội tìm hiểu các thông tin chính thống về tuyển sinh của các trường đại học và cao đẳng để từ đó lựa chọn trường phù hợp với mong muốn, năng lực của bản thân, ngày 20/2/2023 trường THPT MAY tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm học 2022 – 2023 với sự tham gia của các trường Đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình đã thu hút hơn 1000 học sinh và CMHS của nhà trường.

Tham gia chương trình các em học sinh đã được lắng nghe chia sẻ  từ các chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn hướng nghiệp cung cấp đầy đủ các thông tin về xu hướng ngành, nghề hiện nay. Đặc biệt là yêu cầu của các ngành/ nghề đối với nhân sự trong thời kỳ công nghệ bùng nổ. Học sinh nhà trường đã nắm bắt được những thông tin ban đầu từ đó xây dựng cho mình những mục tiêu và chuẩn bị các kỹ năng cần thiết ngay từ lớp 10.

Không những vậy trong chương trình trường THPT MAY còn bố trí các bàn tư vấn riêng biệt để các em học sinh tìm hiểu sâu hơn và tham gia các trải nghiệp thực tế liên quan đến ngành/nghề mình quan tâm.

Em Phượng Anh học sinh khối 12 chia sẻ : ” Đây là 1 hoạt động vô cùng bổ ích và cần thiết cho em cũng như các bạn học sinh trong nhà trường để chúng em có thể có những góc nhìn, định hướng tốt cho việc chọn trường đại học trong thời gian tới”

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh là 1 quá trình lâu dài cần sự hỗ trợ, phối hợp của các trường Đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp. Do vậy, sau khi kết thúc thời gian tư vấn tại chỗ các đơn vị tham gia đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ tư vấn cho học sinh trường THPT MAY bằng nhiều hình thức khác để các em có thể lựa chọn cho mình 1 ngành/ nghề phù hợp trong tương lai.